หนูแก๊สบี้-พืชที่เป็นอันตรายกับหนูแก๊สบี้



โกลเด้นอะกูติ



พืชที่เป็นอันตรายกับแกสบี้

1. ว่านหางจระเข้ ที่หลายๆคนใช้ทาเพื่อสมานแผล แต่รู้หรือไม่ว่าเจ้าว่านหางจระเข้าเนี่ยเป็นอันตรายกับหนูแกสบี้ เมื่อเจ้าตัวเล็กของเพื่อนแทะ ยางจะเข้าไปกัดช่องปาก และคันในทางเดินอาหาร เมื่อพบว่าหนูแกสบี้ของเพื่อนๆแทะหรือกินเจ้าว่านหางจระเข้เข้าไป ควรรีบพาไปพบสัตวแพทย์ ถ้าทันหมอจะล้างท้องให้ แต่อยากบอกว่ามีโอกาสเสี่ยงที่จะตายสูงค่ะ

2. ผักบุ้งไทย ที่ขึ้นตามทุ่งอะค่ะ ที่มีก้านสีน้ำตาล ที่เค้ากินกับส้มตำ เนื่องจากผักบุ้งชนิดนี้มียางเยอะจึงไม่แนะนำให้แกสบี้กินค่ะ

3. มันแกว มันแกวมีส่วนที่เป็นพิษคือใบ และ เม็ดค่ะ เมื่อกินไปแล้วจะทำให้ระบบหายใจล้อเหลว และตายได้ค่ะ

4. สาวน้อยประแป้ง เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกกันมาก แต่เพื่อนรู้ไหมค่ะว่า พืชชนิดนี้เป็นอันตรายกับหนูแกสบี้ของเพื่อนๆ เมื่อหนูแกสบี้ของเพื่อนกัดเข้าไปจะทำให้ ช่วงปากทางเดินอาหารระคายเคือง ร้อนไหม้ การล้างท้องไม่สามารถจำกัดพิษของสาวน้อยประแป้งออกได้ จึงนับว่าเป็นอันตรายมาก

5. มันสำปะหลังดิบ เนื่องจากมันสำปะหลังดิบมีสารประเภทไซยาไนต์ จึงห้ามกินดิบๆ

6. แพงพวย มีอยู่ทั่วไปในบ้านเรา แทบจะเป็นวัชพืชเลยทีเดียว แต่คนไทยไม่ค่อยรู้จัก ทั้งที่ติดอยู่ในต้นไม้มีพิษของเว็บต่างประเทศ

7. ต้นปรง ตรงยอดและเม็ดมีพิษรุนแรงทำให้ชักและตายได้

8. ต้นบอน เนื่องจากต้นบอนมียางที่เป็นพิษ ทำให้ระคายเคืองเยื่อบุช่องปากและลำคอ

9. ต้นพลูฉีก มีพิษประเภทเดียวกับต้นบอนค่ะ

10. ต้นโป๊ยเซียน ทำให้เกิดการระคายเคืองบริเวณผิวหนังและบริเวณที่สัมผัส

11. กะหล่ำปลี ผักกาดขาว ผักจำพวกนี้มีแก๊สเยอะค่ะ กินมากๆจะทำให้ท้องอืด

12. ตำลึง มีสรรพคุณเป็นยาระบาย อาจทำให้ท้องเสียได้ค่ะ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment

My Blog List

Labels

กระต่าย - กระต่ายท้องอืด กระต่าย - จะผสมกระต่ายเมื่ออายุเท่าไหร่ กระต่าย-ดูแลกระต่ายท้อง กระต่าย-สายพันธุ์เนเธอร์แลนด์ ดวอฟ กระต่าย-สายพันธุ์พันธุ์อเมริกัน ฟัซซี่ ลอป กระต่าย-สายพันธุ์พันธุ์ฮอลแลนด์ ลอป การดูเพศกระต่าย ชูการ์ ไกลเดอร์ (sugar glider) ชูการ์ ไกลเดอร์ (sugar glider) - สายพัพธุ์ ชูการ์ไกลเดอร์ พันธุ์กระต่าย แมว - 4 สายพันธุ์แมวไทยที่เหลืออยู่ แมว - โรคช่องท้องอักเสบติดต่อในแมว หรือเรียกสั้นๆ FIP แมว-โรคติดเชื้อไวรัสในระบบทางเดินหายใจของแมว แมว-โรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อรา แมว-โรคเยื่อบุช่องท้องอักเสบ แมว-โรคเอดส์แมว รวมโรคน้องกระต่าย หนูแก๊สบี้-พืชที่เป็นอันตรายกับหนูแก๊สบี้ หนูแก๊สบี้-โรคคอเอียง หนูแก๊สบี้-สายพันธุ์หนูแก๊สบี้